CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG RỪNG VÀ CÓ NÊN ĐỂ TRONG TỦ LẠNH ?

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG RỪNG VÀ CÓ NÊN ĐỂ TRONG TỦ LẠNH KHÔNG ?

❏ Mật ong rừng nguyên chất là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có đặc tính kháng khuẩn và chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, để bảo quản chúng mọi người thường nghĩ rằng cho vào tủ lạnh là hiệu quả nhất, liệu cách bảo quản mật ong rừng này có giúp mật ong sử dụng được lâu hơn không ? còn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng không ?

❏ Trong bài viết này Mật ong rừng OginBee sẽ hướng dẫn cách bảo quản mật ong rừng nguyên chất để các bạn tham khảo nhé !

Cách bảo quản mật ong rừng
Cách bảo quản mật ong trong tủ lạnh có giúp mật ong sử dụng lâu hơn không ?

Có nên bảo quản mật ong rừng trong ngăn mát tủ lạnh không ?

Câu trả lời là KHÔNG NÊN vì:

+ Cách bảo quản mật ong rừng trong ngăn mát tủ lạnh (6 – 20°C), nhiệt độ thấp dễ làm mật ong bị kết tinh (đóng đường) gây khó khăn trong quá trình sử dụng

+ Mật ong thường có thời hạn sử dụng khoảng 2 năm kể từ ngày khai thác. Nếu bạn cho mật ong vào ngăn mát tủ lạnh không những không giúp bảo quản được lâu mà còn làm mất đi những dưỡng chất tốt có trong mật ong

Cách bảo quản mật ong rừng:

╴Mật ong rừng đựng trong chai, lọ bằng thủy tinh, nhựa cao cấp có nắp vặn kín. Tuyệt đối không nên để mật ong trong đồ đựng bằng kim loại, gỗ.

╴Đậy kín nắp sau khi sử dụng nếu để không khí, nước lọt vào thì mật ong dễ bị oxy hóa, lên men làm giảm chất lượng của mật ong.

╴Riêng đối với mật ong rừng U Minh thường tạo gas rất mạnh và nhiều bọt, nếu đậy nắp không sử dụng khoảng 2-3 tuần thì bạn nên mở nắp cho khí gas ra bớt và vớt lớp bọt bỏ đi để bảo quản lâu hơn.

╴Bảo quản mật ong ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc dưới ánh nắng trực tiếp, gần nơi có nguồn nhiệt cao như bếp, lò vi sóng…

╴Để mật ong trên kệ, tủ, tránh để trực tiếp dưới nền nhà

=>> Chú ý: nhiệt độ bảo quản mật ong nên để ở nhiệt độ phòng trong nhà, không nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Vì đây là nguyên nhân lớn nhất khiến mật ong kết tinh (đóng đường)

=>> Xem thêm: CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐƯỢC LÂU

Nhiệt độ bảo quản:

Dưới 5°C (ngăn đá của tủ lạnh): mật không bị kết tinh mà chỉ dẻo, đặc quánh lại

Vì vậy nếu muốn thử mật ong nguyên chất, có bị pha nước đường hay không thì chúng ta hãy bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong 24h, nếu bị đóng cứng như nước đá. Chúc mừng bạn đã mua trúng mật ong giả (:

Từ 6 – 20°C (ngăn mát của tủ lạnh): mật ong dễ bị kết tinh nhất

Ở nhiệt độ này sẽ dễ hình thành các mầm kết tinh

Từ 21 – 27°C: nhiệt độ lý tưởng bảo quản mật ong ( khoảng nhiệt độ phòng trong nhà )

Nếu bảo quản mật ở nhiệt độ này hoặc ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, mật ong sẽ không bị kết tinh. 

=>> Xem thêm: MẬT ONG RỪNG KẾT TINH CÓ SỬ DỤNG ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiệt độ bảo quản mật ong
Nhiệt độ bảo quản mật ong là nguyên nhân lớn nhất khiến mật ong kết tinh

Một số công dụng mật ong rừng:

1. Thải độc gan:

╴Mật ong chứa fructose giúp tạo ra enzyme có lợi cho gan, giúp thải độc gan và chống lại các loại vi khuẩn. Nếu gan hoạt động tốt thì việc chuyển hóa năng lượng, chất béo cũng sẽ tốt khiến tạo ra nhiều cholesterol tốt, cân bằng và loại bỏ choletsrol xấu, từ đó loại bỏ nguy cơ dẫn đến các bệnh mạch vành tim , mảng xơ vữa v.v…

2. Tốt cho tim mạch:

╴Giúp giảm cholesterol xấu trong máu, đặc biệt là tại các động mạch chủ, dẫn đến đường lưu thông máu tốt hơn. Trong mật ong còn có các loại đường đơn dễ hấp thu trực tiếp vào mạch máu và đi thẳng đến tim nuôi cơ tim và tạo năng lượng cho tim.

 3. Giúp ngủ ngon:

╴2 loại đường đơn Glucose và Fructose có tác dụng dự trữ Glycogen. Chính nhờ chất này sẽ làm cho giấc ngủ được sâu, không bị tỉnh giấc do cảm giác đói bụng. Mật ong cũng giúp sản sinh ra serotonin giúp thư giãn hệ thần kinh, giúp dễ chìm vào giấc ngủ, giấc ngủ cũng ngon hơn.

4. Ngăn ngừa ung thư:

╴Trong mật ong rừng thiên nhiên chứa flavonoid, chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh có thể ngăn chặn được tác động của gốc tự do đến tế bào, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim mạch và giúp vết thương nhanh lành

5 Chống lão hóa:

╴Hàm lượng chất oxy hóa dồi dào kết hợp với các vitamin A, B, C, E, nên mật ong có khả năng tiêu diệt và ức chế các gốc tự do sinh sôi trong cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm

=>> Xem thêm: CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG RỪNG TRONG CHỮA BỆNH


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH TMDV Mật ong rừng OginBee

Địa chỉ: 120/36 Hoàng Quốc việt, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

Điện thoại: 0918.378.248 – 0939.1900.95

► Facebook cá nhân https://www.facebook.com/MrGiangHoney

► Website mật ong rừng: https://oginbee.com/

► Youtube Đi rừng ăn ong: https://goo.gl/fYRpYv

► Fanpage Oginbee: https://www.facebook.com/MatongrungUMinh.Oginbee/

Leave a Comment