trà hoa hồng mật ong

[Bí quyết] khỏe đẹp từ trà hoa hồng mật ong

– Hoa hồng được mệnh danh là biểu tượng của vẻ đẹp và sự lãng mạn. Tuy nhiên, nó còn có những công dụng về sức khỏe và chăm sóc làm đẹp mà có thể các bạn chưa biết đến… Chẳng hạn, sự kết hợp từ trà hoa hồng mật ong tạo thành thức uống đầy bổ dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

╴Hãy cùng mật ong rừng Oginbee tìm hiểu một vài công thức pha trà, để tạo ra những hương vị trà đặc biệt, cũng như tác dụng mà nó mang lại nhé!

Thành phần trong cánh hoa hồng

Trong cánh hoa hồng có chứa các loại chất như: vitamin C, E, vitamin nhóm B, vitamin K, carotene, canxi, kali…rất tốt cho các cơ quan trong cơ thể như: tim, hệ tiêu hóa, miễn dịch…

Canxi tác động đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Kali là thành phần quan trọng đối với hoạt động của tim, cải thiện tình hình hoạt động của tuyến nội tiết.

Chứa các loại chất chống oxy hóa mạnh như: EGCG, catechin, polyphenol,…

=>> Xem thêm: Những công dụng của mật ong rừng đối với sức khỏe và làm đẹp

Tác dụng trà hoa hồng mật ong

1. Làm đẹp làn da

╴Theo các nghiên cứu, trong những cánh hoa hồng có chứa nhiều Vitamin A, E, C mang đến những lợi ích cho da như sau:

  • Vitamin A và E giúp giữ ẩm và làm da săn chắc, từ đó giảm nếp nhăn và hạn chế sự xuất hiện quầng thâm.
  • Vitamin C được biết đến với đặc tính chống oxy hóa cao, giúp chống lại gốc tự do ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp cho da khỏe đẹp.
  • Trà hoa hồng mật ong có tính kháng viêm giúp ngăn ngừa vi khuẩn hình thành mụn trứng cá.
Cánh hoa hồng chứa nhiều Vitamin giúp làn da tươi trẻ

2. Chữa viêm đau họng:

╴Trà hoa hồng mật ong có chứa rất nhiều vitamin B1, B2, K,.. cùng các hoạt chất như: bioflavonoid, tannin, pectin,.. giúp chống lại nhiễm trùng và viêm họng hiệu quả.

╴Đồng thời, Lượng vitamin C dồi dào trong trà còn nhiều hơn cả trong chanh, cam. Giúp giảm các triệu chứng cảm cúm thông thường như: nghẹt mũi, chảy nước mũi, làm dịu cơn đau họng,…

3. Tốt cho hệ tiêu hóa:

╴Chất pectin và chất xơ trong trà có khả năng thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra ngoài cơ thể tốt hơn. Giúp nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón, tiêu chảy và kiết lỵ.

╴Trà hoa hồng mật ong có thể kích thích quá trình sản xuất mật hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giúp cải thiện chức năng ruột và tiêu hóa thức ăn tốt hơn, còn thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột.

4. Hỗ trợ giảm cân giữ vóc dáng:

╴Uống trà hoa hồng mật ong không những giúp các bạn cải thiện hệ tiêu hóa mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

╴Trà có tác dụng tăng cường trao đổi chất và đào thải mỡ thừa ra ngoài nhanh chóng, ngăn không cho mỡ tích tụ ở nội tạng. Nên duy trì thói quen uống trà sẽ hỗ trợ bạn giảm được cân nặng một cách tốt nhất.

5. Ngăn ngừa ung thư:

╴Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong trà có hàm lượng anthocyanin có đặc tính chống và ngăn chặn các đột biến gen, là nguyên nhân gây ra ung thư.

╴Trong trà có chứa các loại chất chống oxy hóa mạnh như: EGCG, catechin, polyphenol,…Giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do gây tổn thương tế bào, dẫn đến mất cân bằng oxy hóa. Là nguyên nhân dẫn đến đến nhiều tật như: lão hóa sớm, ưng thư,….

Uống trà hoa hồng mật ong vào lúc nào là tốt nhất?

╴Buổi sáng sớm mới ngủ thức dậy: trước bữa ăn sáng 30 phút là thời điểm mang đến hiệu quả tốt ưu nhất để bạn uống trà hoa hồng mật ong. Vì trà sẽ giúp cho sự tuần hòa máu trong cơ thể tốt hơn.

╴Ngoài ra, bạn cũng có thể uống trà hoa vào lúc khoảng 3 giờ chiều để cân bằng lại cơ thể, não bộ. Hoặc trước các bữa ăn khoảng 30 phút để đẩy mạnh quá trình trao đổi chất nếu bạn đang muốn thực hiện giảm giảm cân.

Trà hoa hồng mật ong xếp vào loại thực phẩm tự nhiên an toàn, nhưng các bạn cũng không quá lạm dụng. Chỉ nên dùng khoảng 1-2 tách trà mỗi ngày là đủ.

Cách uống trà hoa hồng mật ong

1. Pha bằng trà hoa hồng sấy khô

Nguyên liệu:

╴1 gói trà túi lọc

╴15 gram hoa hồng khô

╴2 thìa cà phê Mật ong rừng nguyên chất

╴200ml nước đun sôi

Thực hiện:

╴Cho trà túi lọc và hoa hồng sấy khô cùng với nước đun sôi vào trong ly. Sau đó, ủ trà khoảng 3 phút không đậy nắp để cho ra hết các tinh chất trong trà.

Ủ trà hoa hồng trong 3 phút

╴Tiếp theo, lấy gói trà túi lọc ra khỏi ly, thêm mật ong vào khuấy đều lên và thưởng thức

Thêm 1-2 thìa cà phê mật ong vào trà

2. Pha bằng trà hoa hồng tươi

Nguyên liệu:

╴1 chén hoa hồng tươi

╴2 thìa cà phê Mật ong rừng nguyên chất

╴300ml nước lọc

Thực hiện:

╴Hoa hồng đem rửa sạch dưới vòi nước. Tiếp đến, bạn tách rời từng cánh hoa hồng và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lọc rồi vớt ra rổ để cho thật ráo nước.

╴Cho cánh hoa hồng đã chuẩn bị vào ấm trà, đổ vào 300ml nước đun sôi và ủ trà trong khoảng 5 phút.

=>> Xem thêm: Hoa đu đủ đực ngâm mật ong rừng nguyên chất tốt cho sức khỏe


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH TMDV Mật ong rừng OginBee – Chuyên về mật ong thiên nhiên

╴Địa chỉ: 120/36 Hoàng Quốc việt, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

╴Điện thoại: 0918.378.248 – 0939.1900.95

► Facebook cá nhân https://www.facebook.com/MrGiangHoney

► Youtube Đi rừng ăn ong: https://goo.gl/fYRpYv

► Fanpage Oginbee: https://www.facebook.com/MatongrungUMinh.Oginbee/

Leave a Comment